Chắc
bạn đã đọc và hiểu về domain là gì? Cho nên ở bài này bạn sẽ được hướng
dẫn cách chọn lựa tên miền sao cho phù hợp nhu cầu mục đích của mình
nhất.
Với nhu cầu thiết kế website
bán hàng để kinh doanh online và quảng bá thương hiệu trực tuyến như
hiện nay thì cách chọn tên miền đối với doanh nghiệp khi làm web là rất
quan trọng. Tên miền hay domain của website phải đáp ứng được tính rõ
ràng, thân thiện với người dùng đồng thời cũng là phương tiện đắc lực
trong việc xây dựng thương hiệu quảng bá dịch vụ sản phẩm. Sự cạnh tranh
gay gắt trên môi trường kinh doanh trực tuyến cộng với sự ra đời và hỗ trợ của SEO sẽ làm bạn phải cân nhắc để chọn mua domain hiệu quả ,thuận tiện cho việc SEO hay không?
Lựa chọn tên miền cho doanh nghiệp cần chú ý tới SEO
Nếu bạn thiết kế website
bán hàng trực tuyến, hoặc website cung cấp dịch vụ sản phẩm với số
lượng hạn chế hãy thử mua những domain liên quan trực tiếp đến ngành
hàng, dịch vụ sản phẩm. Những domain chứa tên của sản phẩm, dịch vụ gọi
là domain key nó hỗ trợ cho việc SEO giúp cho bạn có một thứ hạng cao
trong công cụ tìm kiếm và một lượng traffic khi người dùng gõ trực tiếp
domain của bạn vào trình duyệt web.
Nếu
bạn là doanh nghiệp thì hình ảnh thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao
giờ hết, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu online cũng phải đồng bộ
với mô hình kinh doanh thực tế. Chọn những domain – tên miền có ý nghĩa
với công việc kinh doanh của bạn, ngắn gọn dễ nhớ với người dùng.
Nếu
doanh nghiệp chọn mua được tên miền vừa đáp ứng được SEO và xây dựng
thương hiệu thì càng tốt, hãy nhanh tay nắm bắt trước khi bị đối thủ
cạnh tranh sở hữu. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của kinh doanh trực
tuyến thì việc một doanh nghiệp sở hữu domain thương hiệu đi kèm với vài
domain liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình là điều rất tốt. các
domain key sản phẩm, dịch vụ sẽ là site vệ tinh hỗ trợ cho tên miền
thương hiệu trong việc SEO.
Như hiện tại domain thương hiệu của VINA là http://websitequangngai.com và bên cạnh đó còn có website về dịch vụ như http://quangngaitoday.net
Cuối
cùng tùy thuộc vào thị trường kinh doanh để quyết định chọn lựa đuôi mở
rộng của tên miền. Nếu kinh doanh môi trường quốc tế tốt nhất nên sở
hữu domain có đuôi mở rộng dùng chung trên toàn thế giới như .com, .net,
.org, .info ưu tiên nhất vẫn là .com. Bởi vì trên môi trường quốc tế
giả sử người dùng nhớ tới sản phẩm của bạn thông qua tên thương hiệu của
sản phẩm dịch vụ nào đó nhưng họ không thể nhớ là đuôi mở rộng của quốc
gia bạn là gì, chính vì thế họ sẽ gõ đại vào trình duyệt web domain.com
nếu ai đó sở hữu tên miền .com mà không phải bạn, thì bạn mất đi cơ hội
có một khách hàng.
Ví
dụ: Bạn xây dựng được 1 thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới biết đến
tên là ABC. Khi người dùng nào đó muốn tìm hiểu về sản phẩm ABC của bạn
họ không biết đuôi mở rộng của domain ở Việt Nam là . VN thì họ sẽ gõ
theo cảm tính là ABC.com. Nếu bạn không sở hữu domain ABC.com để làm
việc trên môi trường quốc tế thì bạn bị mất cơ hội cho người đang sở hữu
domain này. Khách cứ vào site ABC.com nhưng không biết rằng thương hiệu
này nằm ở trang web là ABC.vn chẳng hạn.
Còn
chỉ tập trung ở thị trường trong nước thì nên sở hữu tên miền quốc gia
làm domain chính, như ở Việt Nam là .vn và .com.vn. Đuôi mở rộng .com.vn
thường được các tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Tối ưu nhất là sở hữu 3
domain .com (quốc tế) .vn và .com.vn để có thể phát triển lâu dài.
No comments:
Post a Comment