Quảng cáo google
thực sự thể hiện được ưu điểm vượt trội so với các hình thức quảng cáo
khác khi định hướng từ khóa của Google hướng đến được đúng với khách
hàng tiềm năng.
Quảng cáo google
thu hút khách hàng từ hàng ngàn hàng vạn từ khóa và định hướng khách
hàng theo các lĩnh vực mà khách hàng quan tâm. Nếu khách hàng đã gõ tìm
một từ khóa có nghĩa là khách hàng đã có nhu cầu về lĩnh vực đó, quan
trọng là website khách hàng xuất hiện đúng thời điểm để dẫn dắt khách
hàng đến với sản phẩm và dịch vụ của họ một cách tốt nhất.
Không
quá đắt đỏ như một số loại hình quảng cáo khác: Quảng cáo ngoài trời,
quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các tạp chí ... Quảng cáo Google
rất rẻ có những từ khóa chỉ vào vài trăm đồng một click chuột, những
lĩnh vực chỉ vài trăm ngàn đồng là có thể quảng cáo "tẹt ga" đến cả
tháng.
Nhiều
doanh nghiệp tại Việt Nam đã sớm nhận thức được tầm quan trọng và hiệu
quả mà quảng cáo google Adwords mang lại cho doanh nghiệp. Họ đã sớm lựa
chọn các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu để đưa website lên top google, việc
lựa chọn dịch vụ quảng cáo của google quả thực dễ dàng và linh hoạt hơn
hẳn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian, địa điểm, mức
ngân sách ... tùy theo nhu cầu của mình. Mặt khác, nếu doanh nghiệp biết
cách tối ưu hóa quảng cáo, tối ưu hóa web, tối ưu hóa thời điểm, địa
điểm ... thì doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả cao mà tiết kiệm ngân
sách đáng kể.
Tối ưu hóa website (hay còn gọi là tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm: SEO, dịch vụ SEO)
Để
tối ưu hóa website, doanh nghiệp cần lưu ý đến những yếu tố chính như
tiêu đề web, thẻ mô tả trên website, thẻ từ khóa có trong phần đầu của
website. Đây là những yếu tố cơ bản, trước tiên cần lưu ý. Bên cạnh đó
là các thẻ H1, H2 ... các thẻ có mục đích đặt trọng tâm từ khóa của
website như in hoa, đậm thẻ B, strong ... cũng là những thẻ cần lưu ý.
Những thẻ này sẽ giúp các Robot tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm hiểu
được trọng tâm mà website hướng đến.
Bên
cạnh việc tối ưu hóa các thẻ trên web, doanh nghiệp cần đặc biệt chú
trọng đến phần nội dung, nội dung càng phong phú và tập trung về lĩnh
vực của doanh nghiệp, có đặt các từ khóa liên quan... sẽ được google
đánh giá càng cao. Điều được google đánh giá hơn cả là nội dung do chính
doanh nghiệp phát hành ra.
Để
quảng cáo google tiết kiệm và hiệu quả thì ngoài việc tối ưu hóa
website doanh nghiệp cần lưu ý trong việc tối ưu hóa được quảng cáo.
Việc
lựa chọn thời điểm phù hợp, lựa chọn địa điểm phù hợp nhất với sản phẩm
dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là điều vô cùng quan trọng. Điều này
giúp doanh nghiệp tránh được sự lãng phí vào những click của khách hàng
không thuộc lĩnh vực của mình hướng đến.
Việc
lựa chọn từ khóa tiêu biểu, từ khóa tốt cho quảng cáo sẽ hướng quảng
cáo đến đúng với khách hàng có nhu cầu thực sự, thay vì hướng đến khách
hàng chỉ có nhu cầu tìm hiểu thông tin. Ví dụ nếu bạn quảng cáo về lĩnh
vực thiết kế nhà, thì bạn lựa chọn từ khóa "thiet ke nha", "thiet ke nha
dep" như vậy sẽ tốt hơn là bạn chọn "mau nha" "mẫu nhà đẹp... bởi các
từ khóa về "mau nha" "mẫu nhà đẹp ... chỉ mang tính chất tham khảo, chứ
khách không có nhu cầu đặt dịch vụ.
Quảng cáo google
hiện nay hoàn toàn không "ĐẮT" như mọi người tưởng nếu doanh nghiệp
biết lựa chọn từ khóa phù hợp và lựa chọn được thị trường của mình để
quảng cáo. Nên tránh việc cạnh tranh trực diện mang tính chất ăn thua để
khỏi bươu đầu, mẻ trán.
No comments:
Post a Comment