Monday, August 5, 2013

Loại hình quảng cáo cho mọi đối tượng là Google

Quảng cáo google thực sự thể hiện được ưu điểm vượt trội so với các hình thức quảng cáo khác khi định hướng từ khóa của Google hướng đến được đúng với khách hàng tiềm năng.


Quảng cáo google thu hút khách hàng từ hàng ngàn hàng vạn từ khóa và định hướng khách hàng theo các lĩnh vực mà khách hàng quan tâm. Nếu khách hàng đã gõ tìm một từ khóa có nghĩa là khách hàng đã có nhu cầu về lĩnh vực đó, quan trọng là website khách hàng xuất hiện đúng thời điểm để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm và dịch vụ của họ một cách tốt nhất.

Không quá đắt đỏ như một số loại hình quảng cáo khác: Quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các tạp chí ... Quảng cáo Google rất rẻ có những từ khóa chỉ vào vài trăm đồng một click chuột, những lĩnh vực chỉ vài trăm ngàn đồng là có thể quảng cáo "tẹt ga" đến cả tháng.

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã sớm nhận thức được tầm quan trọng và hiệu quả mà quảng cáo google Adwords mang lại cho doanh nghiệp. Họ đã sớm lựa chọn các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu để đưa website lên top google, việc lựa chọn dịch vụ quảng cáo của google quả thực dễ dàng và linh hoạt hơn hẳn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian, địa điểm, mức ngân sách ... tùy theo nhu cầu của mình. Mặt khác, nếu doanh nghiệp biết cách tối ưu hóa quảng cáo, tối ưu hóa web, tối ưu hóa thời điểm, địa điểm ... thì doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả cao mà tiết kiệm ngân sách đáng kể.

Tối ưu hóa website (hay còn gọi là tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm: SEO, dịch vụ SEO)
Để tối ưu hóa website, doanh nghiệp cần lưu ý đến những yếu tố chính như tiêu đề web, thẻ mô tả trên website, thẻ từ khóa có trong phần đầu của website. Đây là những yếu tố cơ bản, trước tiên cần lưu ý. Bên cạnh đó là các thẻ H1, H2 ... các thẻ có mục đích đặt trọng tâm từ khóa của website như in hoa, đậm thẻ B, strong ... cũng là những thẻ cần lưu ý. Những thẻ này sẽ giúp các Robot tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm hiểu được trọng tâm mà website hướng đến.

Bên cạnh việc tối ưu hóa các thẻ trên web, doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng đến phần nội dung, nội dung càng phong phú và tập trung về lĩnh vực của doanh nghiệp, có đặt các từ khóa liên quan... sẽ được google đánh giá càng cao. Điều được google đánh giá hơn cả là nội dung do chính doanh nghiệp phát hành ra.
Để quảng cáo google tiết kiệm và hiệu quả thì ngoài việc tối ưu hóa website doanh nghiệp cần lưu ý trong việc tối ưu hóa được quảng cáo.

Việc lựa chọn thời điểm phù hợp, lựa chọn địa điểm phù hợp nhất với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là điều vô cùng quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được sự lãng phí vào những click của khách hàng không thuộc lĩnh vực của mình hướng đến.

Việc lựa chọn từ khóa tiêu biểu, từ khóa tốt cho quảng cáo sẽ hướng quảng cáo đến đúng với khách hàng có nhu cầu thực sự, thay vì hướng đến khách hàng chỉ có nhu cầu tìm hiểu thông tin. Ví dụ nếu bạn quảng cáo về lĩnh vực thiết kế nhà, thì bạn lựa chọn từ khóa "thiet ke nha", "thiet ke nha dep" như vậy sẽ tốt hơn là bạn chọn "mau nha" "mẫu nhà đẹp... bởi các từ khóa về "mau nha" "mẫu nhà đẹp ... chỉ mang tính chất tham khảo, chứ khách không có nhu cầu đặt dịch vụ.

Quảng cáo google hiện nay hoàn toàn không "ĐẮT" như mọi người tưởng nếu doanh nghiệp biết lựa chọn từ khóa phù hợp và lựa chọn được thị trường của mình để quảng cáo. Nên tránh việc cạnh tranh trực diện mang tính chất ăn thua để khỏi bươu đầu, mẻ trán.

No comments:

Post a Comment